การดูแลและปฏิบัติตัวหลังผ่าตัดรีแพร์

   

ก้าวข้ามผ่าน ความกลัว....เพื่อความกระชับที่ถาวร
 
    การก้าวข้ามผ่านความเขินอาย ความกลัว ก่อนมาผ่าตัด เป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ ทางศูนย์รีแพร์และตกแต่งทางนรีเวช ดีดีซี สาขาขอนแก่น ให้ความสำคัญและยกย่องให้เกียรติในความกล้าหาญของคนไข้ที่ให้ความไว้วางใจที่จะมารับบริการเป็นอย่างมากค่ะ ถ้าไม่ก้าวผ่านความกลัวและความเขินอายเราจะไม่พบกับความเปลี่ยนแปลง

    คนไข้ที่มารับการผ่าตัด ส่วนใหญ่มีปัญหาและอยากให้ชีวิตสมรสดีขึ้นเกือบ 80-90% อีก 10-20 % มารับบริการเพื่อความสวยงาม เพื่อเพิ่มความมั่นใจ

    “ศูนย์ดีดีซีจะให้บริการท่านดุจญาติมิตร เป็นกันเอง ดูแลท่านด้วยมาตรฐานวิชาชีพ เน้นความปลอดภัย คิดจะรีแพร์ คิดถึงดีดีซีนะคะ”

 
1. กลัวเจ็บ 
     ทางศูนย์มี เทคนิคเฉพาะการฉีดยาชาดีดีซี และเทคนิครีแพร์เฉพาะดีดีซี ทำให้เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว 
เราจึงขึ้นชื่อเรื่องเจ็บน้อย หมอมือเบา ดั่งที่ทุกท่านได้ความเมตตา และ กรุณาให้ความพึงพอใจและรีวิวทาง line 
 
2. กลัวหมอไม่มีประสบการณ์ กลัวไม่กระชับ
 
    ดังที่ได้กล่าวไป ทางศูนย์รีแพร์ดีดีซี ถือความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลัก เราใช้เทคนิคเฉพาะ "DDC’ s Technique" ซึ่งคิดค้นจากประสบการณ์การเป็นสูตินรีแพทย์ของคุณหมอ มาอย่างยาวนานมากกว่า 10 ปี ทำคลอดและทำหัตถการทางสูตินรีเวชมามากกว่า 10,000 หัตการ รีแพร์มากกว่า 1,000 ราย ประกอบกับ เทคนิคที่คุณหมอใช้เป็นเทคนิคที่ผสมผสานมาจากประเทศอเมริกา ทำให้เกิดความกระชับ จนถึงด้านในของช่องคลอด (ไม่ได้กระชับเฉพาะด้านนอกของปากช่องคลอด) หลังจากทำรีแพร์คนไข้จึงรู้สึกตึงกระชับทันที นอกจากนี้ มีบริการเลเซอร์สำหรับการผ่าตัด <มีเลเซอร์สำหรับการผ่าตัดรีแพร์แห่งเดียวในภาคอิสาน> ซึ่งเป็นทางเลือกเสริมในคนไข้ที่ต้องการหายเร็ว ฟื้นตัวเร็ว เมื่อเทียบกับการผ่าตัดแบบธรรมดาโดยใช้ใบมีดผ่าตัด
 
3. ใช้เลเซอร์ชนิดที่ไม่ต้องผ่าตัด ดีหรือมั้ย กลัวมีเพศสัมพันธ์ได้ช้า
 
      ช่องคลอด ประกอบไปด้วยส่วนของกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ชั้นไขมัน การมีเพศสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน การตั้งครรภ์ การคลอดบุตร อายุที่มากขึ้น ย่อมส่งผลให้ ช่องคลอดหลวม หย่อนยาน ไม่กระชับ 
เปรียบเสมือนใบหน้าของผู้หญิงที่มี การหย่อนคล้อย มีรอยย่นเหี่ยว ตามกาลเวลา ต้องฉีดโบท้อก ทุก 2-3 เดือน HIFU ทุก 3-6 เดือน Ulthera ทุก 6 เดือน อยู่แค่เพียงชั่วคราวไม่ถาวร สุดท้ายก้อต้องเหี่ยวย่นตามการเวลา และรอคอยเพื่อที่จะไปผ่าตัด ฺBabyface เพื่อทำให้ตึงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เหมือนกับการทำรีแพร์ถาวรก็เช่นกัน การตัดผนังช่องคลอดส่วนหลังออกบางส่วนที่พอเหมาะจะทำให้ช่องคลอดเล็กลง คืนความกระชับ กลับสู่สาวแรกรุ่นอีกครั้ง 
ศูนย์ดีดีซีจึงเน้นเรื่องการผ่าตัดกระชับแบบถาวร แบบปลอดภัย ผ่าตัดครั้งเดียว โดยใช้ การผ่าตัดธรรมดาแบบใช้ใบมีด หรือใช้ เลเซอร์สำหรับการผ่าตัดเท่านั้น 
     เนื่องจาก เลเซอร์แบบที่ไม่ต้องผ่าตัด ที่ใช้ตามท้องตลาด แบบไม่ผ่าตัด ทาง FDA อเมริกา แนะนำเพียงเพื่อรักษาผู้ป่วยในกรณีปัสสาวะเล็ดเท่านั้น ยังไม่แนะนำเพื่อนำมากระชับช่องคลอด เนื่องจากมีรายงานในคนไข้บางรายตรวจพบอาการผิดปกติที่บริเวณกระเพาะปัสสาวะอย่างมากและมีอาการปวดที่ท่อปัสสาวะ หลังจากทำไป 2 วัน ทางศูนย์จึงยังไม่นำเครื่องเลเซอร์ชนิดไม่ต้องผ่าตัดมาใช้เพื่อกระชับช่องคลอด 
 
4. กลัว โดนหลอก กลัวคลินิกไม่สะอาด
 
    ศูนย์ดีดีซี ให้บริการดูแลรักษาสุขภาพสตรี โดยให้บริการ ฝากครรภ์ ทำคลอด ผ่าคลอด ผ่าตัดทางนรีเวช รีแพร์ตกแต่งช่องคลอด อัลตราซาวด์ ตรวจภายในและมะเร็งปากมดลูก มาตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน
 
5. เขินอาย กลัวหมอผู้ชาย 
 
       ทางศูนย์รีแพร์ให้การดูแลคนไข้ทางสูตินรีเวชมาอย่างยาวนาน ดูแลคนไข้ที่มาทำรีแพร์ดุจญาติมิตร ให้ความเป็นกันเอง คนไข้จึงรู้สึกผ่อนคลาย ขณะผ่าตัดไม่เจ็บดังที่คิดเอาไว้ จึงทำให้คนไข้มีความพึงพอใจอย่างมาก (คลิกเพื่อดูรีวิว) และการผ่าตัดเทคนิคนิคของเรา ขึ้นชื่อเรื่อง เจ็บน้อย หมอมือเบา ฟื้นตัวเร็วปลอดภัย กระชับนาน ซึ่งถือเป็น slogan ของเราค่ะ คนไข้ที่มาจึงเปลี่ยนจากความเขินอายเป็นความไว้ใจและเชื่อมั่นในการผ่าตัดค่ะ
      ใช่ว่าสูตินรีแพทย์ทุกคน หรือสูตินรีแพทย์ผู้หญิงจะทำผ่าตัดรีแพร์ที่ได้ประสิทธิผล เนื่องจากการทำรีแพร์แตกต่างจากการทำคลอด ขึ้นอยู่กับว่าได้สะสมประสบการณ์ที่ได้ทำหัตการนั้นมาอย่างยาวนานหรือไม่ เกิดเป็นเทคนิคดีดีซี คือ เทคนิคการฉีดยาชาดีดีซี แบบเจ็บน้อย และ เทคนิคการทำให้กระชับ ที่เป็นเทคนิคเฉพาะ “DDC’S Technique” ทำให้กระชับได้เกือบทั้งทางยาวของช่องคลอดเข้าไปจนถึงด้านในช่องคลอด (ไม่ได้กระชับเฉพาะด้านนอก)
      ปัจจุบันสูตินรีแพทย์ที่ศูนย์ทำงานทางด้านศูตินรีเวชกรรมมา มากกว่า 10 ปี ประสบการณ์การทำคลอดและการทำหัตถการทางสูตินรีเวชมากกว่า 10,000 ราย ทำหัตถการรีแพร์มากกว่า 1,000 ราย ประกอบกับ เทคนิคที่ใช้เป็นเทคนิคจากอเมริกา ทำให้ความกระชับ กระชับถึงด้านในของช่องคลอด (ไม่ได้กระชับเฉพาะด้านนอกของปากช่องคลอด) หลังจากทำรีแพร์คนไข้จึงรู้สึกตึงกระชับทันที นอกจากนี้ มีบริการเลเซอร์สำหรับการผ่าตัด <มีเลเซอร์สำหรับการผ่าตัดรีแพร์แห่งเดียวในภาคอิสาน> ซึ่งเป็นทางเลือกเสริมในคนไข้ที่ต้องการหายเร็ว ฟื้นตัวเร็ว เมื่อเทียบกับการผ่าตัดแบบธรรมดาโดยใช้ใบมีดผ่าตัด
 
 
6. กลัวสามีจะไปมีกิ้กใหม่เนื่องจากมีเพศสัมพันธ์ได้ช้า
 
      เนื่องจากการรีแพร์ต้องผ่าตัดเอาผนังช่องคลอดส่วนเกิน ที่อยู่ส่วนหลังของช่องคลอดออก จากนั้นเย็บเข้ามาหากันด้วยไหมละลายช้า ช่องคลอดจึงเล็กลง เพราะฉะนั้นหลังการผ่าตัด จึงมีระยะเวลารอคอยก่อนมีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้ไหมละลายและเพื่อให้แผลแข็งแรงดังนี้
  1. กรณีผ่าตัดด้วยเลเซอร์ ระยะเวลารอคอย 45-60 วัน
  2. กรณีผ่าตัดแบบปกติโดยใช้ใบมีด ระยะเวลารอคอย 60-90 วัน
    เนื่องจากหลังการผ่าตัดรีแพร์ ช่องคลอดจะกระชับขึ้นมากดังสาวแรกรุ่น ควรใช้สารหล่อลื่นในช่วง 1 เดือนแรกหลังแพทย์อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ได้
 
 
7. กลัวว่าผ่าตัดแล้วจะมีภาวะแทรกซ้อน
 
    การผ่าตัดรีแพร์ถือเป็นผ่าตัดเล็ก โอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนน้อยมากเนื่องจากช่องคลอดเป็นอวัยวะที่สามารถหายได้เร็ว เวลาเกิดแผล ( เช่นสมัยก่อน คลอดแล้วไม่เย็บแผล หรือ การคลอดธรรมชาติที่ไม่เน้นเรื่องการเย็บแผล เช่น การคลอดแถวโซนยุโรป เช่นที่ สวีเดน สก็อตแลนด์ นอร์เวย์ เป็นต้น )
    ทางศูนย์ดีดีซีให้การผ่าตัดรีแพร์ตามมาตรฐาน ทางการแพทย์ และเน้นความปลอดภัย แต่ในบางกรณี อาจเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ได้เช่นการอักเสบติดเชื้อบริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งเกิดขึ้นได้น้อยประมาณ 0.1% ซึ่งสามารถหายได้ด้วยการรับประทานยาฆ่าเชื้อหรือยาฉีดฆ่าเชื่อ 1-2 วัน และนัดมาทำแผล ซึ่งปกติทางศูนย์จะให้การดูแลรักษาหายดี ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เวลา 5-7 วัน ซึ่งจะไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จึงไม่ต้องกังวล

 

                                                                                         

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 432,803